Kết quả cuộc thi “Bản tin HUFLIT 60s”

TÁC GIẢ: SV. Bùi Nguyễn Anh Thư
NGÀY: 13/01/2023

Trong kỳ học I, năm học 2022 – 2023, Bộ môn Việt Nam học thuộc Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa phương Đông tổ chức nhiều sự kiện liên quan đến lĩnh vực truyền thông nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và giải trí định vị trí cho sinh viên HUFLIT, đặc biệt là rèn luyện một số kỹ năng trong lĩnh vực truyền thông cho sinh viên HUFLIT.

Ngày 1/10/2022, Bộ môn Việt Nam học đã tổ chức chương trình “Làm phim trên điện thoại di động”  cho sinh viên tại Phòng hội thảo HUFLIT. Mục đích của chương trình là trang bị cho sinh viên những kiến ​​thức và kỹ thuật cơ bản trong quá trình xây dựng một đoạn phim ngắn, video, clip trong học tập cũng như cuộc sống.

Hình ảnh sinh viên HUFLIT cùng với ThS. Thạch Thị Quyền Cương

Tiếp nối chương trình trên, Khoa Ngoại ngữ và Văn hóa Phương Đông đã tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề “Sản xuất video clip tin tức cho các nền tảng”  vào ngày 18/11//2022 vừa qua.  Mục đích của chương trình là cung cấp nhiều kiến ​​thức bổ ích cho sinh viên về kỹ thuật cần thiết và nội dung sản xuất clip tin tức, đồng thời truyền cảm hứng cho sinh viên đam mê với nghề báo để tham gia xây dựng clip tin tức cho HUFLIT cũng như khơi gợi sự hứng thú cho các bạn sinh viên trong các nghề báo chí truyền thông trong tương lai.

Hai chương trình trên trang đã có những kỹ năng truyền thông cần thiết cho sinh viên để tạo nên bản tin clip. Tiếp theo đó, Bộ môn Việt Nam học đã tổ chức chương trình “Bản tin HUFLIT thập niên 60”  và cuộc thi  “Sinh viên làm Bản tin HUFLIT”  nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên trải nghiệm trong lĩnh vực truyền thông.
Cuộc thi kéo dài từ cuối tháng 11 đến tháng 12 năm 2022, thu hút nhiều sinh viên tham gia từ nhiều khoa khác nhau như Khoa Ngoại ngữ, Khoa Quản trị kinh doanh, Khoa Luật, Khoa Đông phương…Làm cuộc thi còn mới đối với sinh viên nên Ban tổ chức nhận được các bản tin còn ít so với dự kiến. Hầu hết sinh viên tham gia theo cấu hình nhóm. Các nội dung chủ yếu chủ yếu đề cập đến sự kiện nóng bỏng, mới mẻ về các hoạt động của Đoàn – Hội – Khoa và HUFLIT trong tuần hoặc trong tháng như Bản tin kỷ niệm 30 năm thành lập HUFLIT, Bản tin HOD, Bản  tin kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Các hoạt động và sự kiện của các bộ môn, khoa,….

Qua các clip nhận được, Ban tổ chức nhận ra rằng các bạn sinh viên đã hiểu biết và vận dụng các kỹ năng trong lĩnh vực truyền thống khá tốt, xây dựng nên những bản tin clip 60s hấp dẫn. Sinh viên hầu như đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong một bản tin clip thập niên 60.

Video bản tin do chính sinh viên thực hiện
Sinh viên đã trải nghiệm với vai trò MC bản tin
Ban tổ chức đã tổng kết cuộc thi và trao giải cho các bạn sinh viên tham gia vào ngày 30/12/2022 vừa qua. Cuộc thi có 2 nhóm đạt giải nhì và 3 nhóm đạt giải ba, không có giải nhất do chất lượng của các clip chưa đạt tiêu chí của giải nhất.
Danh sách các nhóm đạt giải
Chương trình “Bản tin HUFLIt 60s ” đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với sinh viên và gợi sự hứng thú cho các bạn sinh viên trong lĩnh vực truyền thông. Trong tương lai, chương trình sẽ cố gắng tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên có kinh nghiệm sâu sắc hơn trong lĩnh vực này.
Xem thêm bài viết:

Tin tức & Sự kiện gần đây

  • Chương trình trao đổi sinh viên tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan học kỳ Thu 2024
    Phòng Đối ngoại thông báo về việc tuyển chọn sinh viên tham gia chương trình trao đổi học kỳ Thu 2024 tại Đại học Minh Truyền (Ming Chuan - MCU), Đài Loan.
  • Lan tỏa tinh thần thể dục thể thao cùng Giải chạy bộ “HUFLIT MARATHON” năm 2024
    Sáng ngày 17/3/2024, tại Khu đô thị Celadon Tân Phú, Công đoàn - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Giải chạy “HUFLIT MARATHON” năm 2024 chủ đề “Cùng HUFLIT, tiến bước tương lai” với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên HUFLIT.
  • ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NƠI KHÁM CHỮA BỆNH QUÝ II NĂM 2024

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Đăng ký xét tuyển tại tuyensinh.huflit.edu.vn
Tìm hiểu thông tin huflit.edu.vn

Tư vấn tuyển sinh

Hotline 1900 2800
Email tuyensinh@huflit.edu.vn
Zalo 0965 876 700
icon-bar